Bí quyết nấu trà sữa chuẩn Đài Loan

tra-sua-duong-den-trung-muoi

Trà sữa chuẩn Đài Loan chắc không còn là cái tên xa lạ đối với những con nghiện trà sữa. Bởi đây là món đồ uống không quá béo ngậy, đậm vị trà, dễ hợp khẩu vị của mọi lứa tuổi từ trẻ em cho đến người lớn. Nhưng để cho ra đời vị trà sữa chuẩn Đài Loan này lại không hề khó, để bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn nhé.

Nguyên liệu để nấu trà sữa chuẩn Đài Loan

Nghe tưởng dễ nhưng không hề dễ đâu nhé, bước này cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu kỳ càng mới có thể cho ra một ly trà sữa thơm ngon chuẩn vị. 

  • Chuẩn bị 40 gram lục trà hoặc túi lọc trà Đài Loan: giúp ly trà sữa đậm vị béo của sữa và dậy lên vị trà 
  • Bột trà sữa Đài Loan: làm ly trà giữ được hương vị trong 24h 
  • Sữa đặc, đường
  • Sữa tươi không đường
  • Trân châu trắng, đen,…tùy sở thích mỗi người

Cách làm trà sữa chuẩn Đài Loan

  • Bước 1: Đun nước sôi tầm 90 độ C và ủ trà trong vòng 10-15 phút tùy sở thích độ đậm nhạt của trà và gói trà ra ngoài để nước không bị đắng. Áp dụng công thức pha với tỉ lệ: 10g trà/ 250ml nước nóng.
  • Bước 2: Sau đó, dùng ray lọc sạch phần bã trà và chỉ giữ lại phần nước cốt. Nếu có bột trà sữa Đài Loan, cho vào và khuấy tan bột. Hãy pha theo tỉ lệ cứ 20g bột/ 200ml nước cốt trà. 
  • Bước 3: Cho sữa tươi không đường, sữa đặc và hỗn hợp đã pha trên vào ly rồi khuấy đều. Tùy vào sở thích bạn có thể tăng giảm lượng sữa sao cho phù hợp nhất.
  • Bước 4: Cho trà và sữa lên bếp đun sôi dưới lửa nhỏ tầm 3-5 phút để trà, sữa hòa quyện vào nhau. Ngoài ra giúp dậy mùi trà hơn và giảm mùi của sữa đặc.
  • Bước 5: Cho trân châu đã nấu sẵn vào đáy ly,  cho đá viên  và cuối cùng là rót phần trà sữa đã pha vào và thưởng thức thôi nào
Trà sữa nướng kem tươi chuẩn vị Đài
Trà sữa nướng kem tươi chuẩn vị Đài

Một vài lưu ý để có ly trà sữa ngon 

  • Nếu không biết làm trân châu, bạn có thể mua loại có sẵn ngoài các cửa hàng tiện lợi vừa nhanh gọn, đỡ mất thời gian nhưng vẫn đảm bảo trân châu đủ độ dai nhất định. Cho trân châu sánh qua một lớp đường và đảo qua 1-2 phút trên lửa nhỏ, để đường ngấm khi uống sẽ ngon hơn
  • Nếu thích ngọt thì bạn hãy dùng luôn sữa tươi có đường, đối với bạn thiên nhiều về vị trà thì có thể sử dụng sữa tươi không đường để giảm độ ngọt
  • Đặc biệt lưu ý, hãy chọn đúng vị trà Đài Loan để cho ra vị chuẩn nhất
  • Với các bạn không thích uống quá chát, thì thay đường bằng mật ong để làm giảm vị chát của trà. Vị ngọt tự nhiên đó sẽ dễ quyện đều với sữa và mang tới cảm giác vừa miệng nhất khi uống
  • Giữ nhiệt độ trà vừa đủ ấm và không đổ sữa vào trà khi quá nóng, nhưng cũng không được quá nguội

Các vị trà sữa chuẩn Đài Loan hot nhất hiện nay

Đầu tiên không thể không nhắc đến vedette của thiên đường trà sữa – sữa tươi trân châu đường đen. Cái tên chưa bao giờ hạ nhiệt và vẫn luôn được giới trẻ yêu thích vô cùng. Vị trân châu đen caramen béo ngậy nấu với trân châu, tạo ra cái tên thương hiệu – trân châu đường đen. Kết hợp cùng vị sữa béo ngậy và độ vừa của trà tạo thành thức uống đáng để thưởng thức 

Thứ 2 là trà sữa truyền thống Đài Loan với cốt trà 100% phải chuẩn vị lục trà + bột trà sữa chuyên dụng. Ở loại này ta sẽ cảm nhận được vị trà nhiều hơn, vị chát nhẹ, dễ uống và không gây mất ngủ khi thưởng thức. 

Trà ô long với nguyên liệu trà sữa chuẩn Đài Loan như Hồng trà, Lục trà, Hồng bào, Thiết Quan Âm, Matcha ô long,… đã làm cho mỗi ly trà sữa ô long có hương vị thật phong phú. Ngoài ra loại này còn giúp cho chúng ta trẻ hoá, ngủ ngon và tốt cho sức khỏe nữa. 

Các dòng trà hoa quả, thảo mộc,…. với menu khá đa dạng để bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Từ những nguyên liệu và phương thức pha chế theo ẩm thực Đài Loan thì hiện nay tại thị trường Việt Nam có những vị trà sữa như: trà lài mật ong, trà vải hạt sen, trà ổi mật ong, trà sữa thạch thảo  mộc,…. đều khá được ưa chuộng 

Trà sữa hạnh phúc - Trà sữa chuẩn Đài Loan
Trà sữa hạnh phúc – Trà sữa chuẩn Đài Loan

Khác biệt cơ bản của trà sữa chuẩn Đài Loan và các loại trà sữa khác 

Nếu là con nghiện trà sữa lâu năm thì bạn có thể nhận ra trà sữa Đài Loan sẽ khác hoàn toàn với dòng trà sữa của Thái Lan, Teh tarik Malaysia, Hồng Kông, Ấn Độ… Bởi trà sữa chuẩn Đài Loan là phải vừa cầu kỳ trong cách pha chế, vừa phải đa dạng trong từng vị. Chỉ với tầm 7 loại trà cũng đã có thể cho ra cả trăm công thức khác nhau rồi. 

Muốn pha chế ly trà sữa chuẩn Đài Loan thì chúng ta cần phân biệt được đâu là Trà đen, Hồng trà, trà ô long,… Cũng như định lượng trà cần cho 1 ly, sao cho vừa đủ hoà quyện cùng sữa. 

Lưu ý đặc biệt làm nên nét riêng của trà sữa Đài Loan là loại topping trân châu đường đen đặc biệt. Ngoài ra còn có thạch và các loại pudding để tăng thêm hương vị cho ly trà sữa. 

Bên cạnh công thức truyền thống được chúng ta học hỏi được, ngày nay trà sữa chuẩn Đài Loan đã được biến đổi, pha chế linh động hơn để phù hợp với khẩu vị người Việt dưới nhiều hình thức hấp dẫn. Như việc mix các loại topping cho phù hợp, đến kết hợp ăn cùng bơ, phô mai, kem Ý, trái cây, bánh pudding,…nghe tưởng lạ lúc đầu nhưng lại được giới giới trẻ ưa chuộng. 

Trà sữa chuẩn vị Đài Xingfuvietnam
Trà sữa chuẩn vị Đài Xingfuvietnam

Xingfuvietnam là một trong những thương hiệu trà sữa nổi tiếng xứ Đài Loan. Thương hiếu nhượng quyền có nhiều cơ sở trên khắp thế giới. Và nay đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Bạn có thể ghé thưởng thức những cốc trà thơm ngon, dậy mùi sữa thơm của quán. Cũng như thưởng thức những cây kem mát lạnh, tan trong miệng.

Trà sữa chuẩn Đài Loan luôn là thức uống ngon, phổ biến và không khó để bắt gặp bất cứ đâu. Qua bài viết trên chắc cũng đủ để bạn nhận biết được đâu là hương vị chính gốc và cách nấu sao cho chuẩn rồi đúng không nào? 

  • CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XINGFU VIỆT NAM
  • Trụ Sở Chính: LK21-02 Khu Tái Định Cư Ngô Thì Nhậm,Phường La Khê,Quận Hà Đông,Thành Phố Hà Nội
  • Mã Số Thuế:0110237428
  • VPGD: Số 11M5 – TT6 Bắc Linh Đàm, P. Đại Kim, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
  • Điện Thoại: 0929.886.881
  • Email: Xingfuvietnam@gmail.com
  • Web: https://xingfuvietnam.vn/

Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, hoặc muốn đặt hàng bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc qua Fanpage

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
All in one