Xemn link trực tiếp bóng đá Xoilacz hd

Nhượng quyền thương hiệu là gì? 

Chi phí sửa chữa, thiết kế nội thất sẽ có thể rơi vào khoảng 400 triệu đến 1 tỷ VNĐ

Nhượng quyền thương hiệu là hoạt động phổ biến, đây là hình thức được rất nhiều người lựa chọn để kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhượng quyền thương hiệu là gì và ý nghĩa của nó.

Nhượng quyền thương hiệu là gì? 

Nhượng quyền thương hiệu là phương thức doanh nghiệp, cá nhân tập thể cho phép người khác kinh doanh tên thương hiệu/ sản phẩm /mô hình dưới tên thương hiệu của mình và có thu phí trong một khoảng thời gian nhất định. Doanh nghiệp được cấp phép sử dụng thương hiệu gọi là đối tác nhận quyền.

Các hình thức nhượng quyền thương hiệu 

Nhượng quyền mô hình kinh doanh toàn diện 

Nhượng quyền kinh doanh toàn diện là hình thức nhượng quyền “trọn gói”. Bên nhận nhượng quyền sẽ có các hợp đồng ký thời hạn từ 5 đến 30 năm tùy theo tiềm lực công ty và chi phí có thể bỏ ra.

Thông thường khi thực hiện hình thức nhượng quyền này thì bên nhận nhượng quyền sẽ chịu 2 khoản phí cơ bản là phí hoạt động và phí nhượng quyền ban đầu. Thông thường bên nhượng quyền sẽ giúp bên nhận nhượng quyền trong chi phí thiết kế & trang trí cửa hàng, mua trang thiết bị, chi phí tiếp thị, quảng cáo, các khoản chênh lệch do mua nguyên vật liệu, hay chi phí tư vấn.

Nhượng quyền kinh doanh toàn diện
Nhượng quyền kinh doanh toàn diện

Nhượng quyền mô hình kinh doanh không toàn diện

 Nhượng quyền mô hình kinh doanh không toàn diện có thể hiểu ngắn gọn là nhượng quyền một mảng nào đó của bên nhượng quyền. Ví dụ như nhượng quyền sản phẩm, nhượng quyền công thức và tiếp thị, cung cấp quyền sử dụng hình ảnh thương hiệu

Nhượng quyền có tham gia quản lý 

Hình thức này áp dụng cho các chuỗi nhà hàng, khách sạn lớn . Ngoài việc cung cấp hình thức kinh doanh thì họ còn tham gia trong việc giám sát hoạt động kinh doanh của bên nhận nhượng quyền nhằm giám sát và vận hành kinh doanh dễ dàng hơn.

Nhượng quyền có tham gia đầu tư vốn  

hình thức chuyển nhượng này thì ngoài việc chuyển nhượng thương hiệu cho bên nhận chuyển nhượng thì bên chuyển nhượng còn đầu tư một số tiền vào công ty nhận chuyển nhượng . Điều này giúp cho công ty chuyển nhượng sẽ có tiếng nói trong việc kinh doanh của bên nhận chuyển nhượng, tìm hiểu thêm về thị trường mình mới thâm nhập.

Tại sao cần nhượng quyền thương hiệu? 

– Giảm rủi ro thương hiệu 

Thông thường các thương hiệu muốn nhượng quyền thì họ đã có sẵn một thị phần khá rõ ràng trên thị trường. Lúc đó nhượng quyền mới có giá trị, và vì điều này nên các bên nhận nhượng quyền sẽ không cần tốn thời gian định hình thương hiệu trên thị trường nữa. Mà thay vào đó chỉ tập trung vào việc vận hành kinh doanh sao cho tốt.

Nhượng quyền giảm rủi ro thương hiệu 
Nhượng quyền giảm rủi ro thương hiệu

– Chất lượng đảm bảo

Các hệ thống chuỗi cửa hàng nhượng quyền thường được giám sát rất chặt chẽ về mặt chất lượng, bộ phận quản lý nhượng quyền luôn cố gắng để chất lượng các chi nhánh được đồng đều. Vì chỉ cần một mắt xích lỏng, có thể gây thiệt hại đến cả chuỗi nhượng quyền của thương hiệu.

– Hệ thống hóa quy trình 

Các quy trình từ vận hành kinh doanh, thiết lập quán trà sữa, thuê mướn nhân viên đều sẽ được hệ thống hóa. Có một sườn nhất định hoặc sẽ được chủ thương hiệu phân bổ xuống từng cơ sở nhận nhượng quyền. Điều này nhằm làm mọi việc dễ quản lý cũng như rõ ràng hơn khi gặp rắc rối.

Hệ thống hóa quy trình khi nhượng quyền
Hệ thống hóa quy trình khi nhượng quyền

– Hỗ trợ từ chủ nhượng nhượng quyền

Chủ nhượng quyền có nghĩa vụ phải hỗ trợ tối đa các bên nhận nhượng quyền từ việc pháp lý, bày trí, và marketing. Điều này làm bên nhận nhượng quyền dễ thở hơn trong việc quản lý và vận hành quán.

– Được đào tạo bài bản

 Tất cả nhân viên, và các bên nhận nhượng quyền sẽ được đào tạo từ A-Z các điều cần biết về thương hiệu, mọi thứ được trình bày bài bản và chuyên nghiệp.

Chuẩn bị những gì khi nhượng quyền thương hiệu ? 

– Vốn

Các bạn có thể thấy chi phí nhượng quyền thương hiệu đã được liệt kê ở trên là không hề rẻ, nó là con số mà các bạn cần phải suy nghĩ. Và chi phí để duy trì hợp đồng mỗi tháng cũng không ít, nên các bên nhận nhượng quyền nên tính toán thật kỹ càng về chi phí cố định hàng tháng nhất là trong thời gian đầu để tránh được tối thiểu các rủi ro có thể xảy ra

– Nghiên cứu thị trường

Trước khi làm bên nhận nhượng quyền, các bên nhận nên tìm hiểu thật kỹ thị trường mà mình đang hướng đến, liệu thương hiệu mình đang nhắm đến còn khả năng kinh doanh hay không? 

– Địa điểm

Dù thương hiệu bạn nhận có lớn đến mức nào mà nếu chọn địa điểm không phù hợp thì mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa. Thông thường thì việc lựa chọn địa điểm thì bên nhận nhượng quyền sẽ được bên chủ thương hiệu tư vấn kỹ càng về việc địa điểm. Vì điều này không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu của bên nhận nhượng quyền cũng như hình ảnh của bên chủ thương hiệu.

lựa chọn địa điểm thì bên nhận nhượng quyền sẽ được bên chủ thương hiệu tư vấn
Lựa chọn địa điểm thì bên nhận nhượng quyền sẽ được bên chủ thương hiệu tư vấn

Nhượng quyền thương hiệu XingFu – Milk Tea & Ice Cream

XingFu – Milk Tea & Ice Cream là thương hiệu trà sữa uy tín trên thị trường Việt Nam. XingFu Việt Nam thuộc tập đoàn Maxko, có hơn 20 năm kinh nghiệm tại Việt Nam trong nghành F&B. 

XingFu đang dần phát triển với mô hình mới, một hệ thống cửa hàng mang cửa hàng đến cho khách hàng những món kem tươi, trà sữa, đồ ăn vặt hấp dẫn, an toàn vệ sinh. 

Ngay từ khi thành lập, XingFu đã hoàn thiện hệ thống nhà máy, tìm nguồn nguyên liệu ổn định để sẵn sàng du nhập vào Việt Nam. Cung cấp đến thị trường tiêu thụ những sản phẩm ngon nhất, mới nhất, rẻ nhất đến tận tay khách hàng mà không qua bất kỳ đơn vị trung gian nào khác. 

Thông tin liên hệ chi tiết để trở thành đối tác nhượng quyền của XingFu:

  • CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XINGFU VIỆT NAM
  • Trụ Sở Chính: LK21-02 Khu Tái Định Cư Ngô Thì Nhậm,Phường La Khê,Quận Hà Đông,Thành Phố Hà Nội
  • Mã Số Thuế:0110237428
  • VPGD: Số 11M5 – TT6 Bắc Linh Đàm, P. Đại Kim, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
  • Điện Thoại: 0929.886.881
  • Email: Xingfuvietnam@gmail.com
  • Web: https://xingfuvietnam.vn

Nhượng quyền thương hiệu hiện đang là một hoạt động vô cùng phổ biến, bài viết trên đã chia sẻ cho các bạn biết về nhượng quyền là gì, mong rằng bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích sau bài viết.

>>> Xem thêm bài viết: Nên nhượng quyền thương hiệu trà sữa nào? 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
All in one